Ung thư dạ dày có chữa được không và sống được bao lâu?

Ung thư dạ dày là một bệnh lý vô cùng nguy hiểm, nếu không được phát hiện sớm tỷ lệ tử vong rất cao. Vậy người bị ung thư dạ dày có thể sống được bao lâu? Và bệnh này có chữa được không? Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Ung thư dạ dày là gì và nguyên nhân của bệnh do đâu?

Ung thư dạ dày là hiện tượng các tế bào cấu trúc bình thường của dạ dày trở nên bất thường đột biến và tăng sinh một cách không kiểm soát, xâm lấn các mô ở gần (xâm lấn cục bộ) hay ở xa (di căn) qua hệ thống bạch huyết.

Ung thư dạ dày là gì?

Ảnh minh họa: Ung thư dạ dày là gì?

Các yếu tố làm tăng nguy cơ mắc ung thư dạ dày có thể kể đến như:

• Vi khuẩn Hp (Helicobacter pylori): Đây là tác nhân gây ung thư dạ dày hàng đầu, người bệnh cần hết sức lưu ý.

• Chế độ ăn uống thiếu khoa học: Việc ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ, ăn mặn, đồ nướng, chiên xào, các thực phẩm chứa chất bảo quản… là nguyên nhân khiến bạn có nguy cơ mắc ung thư dạ dày cao hơn.

• Người mắc bệnh thiếu máu ác tính.

• Bị viêm dạ dày thể teo, viêm loét dạ dày mãn tính do vi khuẩn Hp nhưng không được điều trị triệt để.

• Thường xuyên sử dụng đồ uống có cồn và các chất kích thích như: Rượu, bia, thuốc lá…

• Tâm lý: Thường xuyên lo lắng, trầm cảm, căng thẳng gây ảnh hưởng trực tiếp tới tình trạng viêm loét dạ dày mãn tính, đây là tác nhân gián tiếp gây tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày.

Đọc thêm: Vì sao ăn nhiều muối làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày?

Ảnh minh họa: Ung thư dạ dày là gì và nguyên nhân của bệnh do đâu?

Ảnh minh họa: Ung thư dạ dày là gì và nguyên nhân của bệnh do đâu?

Ung thư dạ dày có chữa được không?

Ung thư dạ dày chữa được không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau, như thể trạng của người bệnh, giai đoạn của bệnh và nguyên nhân gây bệnh.

Nếu phát hiện sớm, ung thư dạ dày mới chỉ ở giai đoạn đầu thì việc điều trị ung thư dạ dày là khá tích cực. Người bệnh cần phối hợp với bác sĩ để có một phác đồ điều trị phù hợp. Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn uống để việc điều trị được hiệu quả hơn. Còn nếu phát hiện bệnh ở giai đoạn phát triển hoặc giai đoạn muộn thì khả năng chữa khỏi là khá thấp, lúc này việc điều trị chỉ nhằm mục đích kéo dài sự sống cho bệnh nhân.

Ung thư dạ dày có biểu hiện gì bên ngoài không?

Ảnh minh họa: Ung thư dạ dày có biểu hiện gì bên ngoài không?

► Đọc thêm: Lần đầu tiên cắt bỏ thành công khối u CARCINOID cho cụ 70 tuổi qua nội soi

Ung thư dạ dày sống được bao lâu?

Chắc hẳn có rất nhiều người lo lắng, thắc mắc về việc người bị ung thư dạ dày thì có thể sống được bao lâu? Thông thường, tiên lượng bệnh ung thư dạ dày phụ thuộc vào nhiều yếu tố và giai đoạn bệnh. Ở những giai đoạn đầu tỷ lệ sống thường cao hơn nhờ phẫu thuật, những giai đoạn sau không thể phẫu thuật thì mục tiêu chữa bệnh là kéo dài thời gian sống và lúc này phụ thuộc nhiều vào phương pháp điều trị ung thư dạ dày và sức khỏe người bệnh để dự đoán thời gian còn lại cho người bệnh. Có một điều chắc chắn rằng nếu ung thư dạ dày không được điều trị hoặc ung thư dạ dày khi đã di căn thì tỷ lệ tử vong trong vòng 5 năm là 98%.

Ung thư dạ dày có chữa được không và sống được bao lâu?

Ảnh minh họa: Ung thư dạ dày có chữa được không và sống được bao lâu?

Vì vậy, việc tầm soát bệnh định kỳ giúp phát hiện sớm ung thư dạ dày, gia tăng cơ hội chữa khỏi là hết sức quan trọng.

Đọc thêm: Nội soi phóng đại 300 lần giúp phát hiện ung thư ngay từ giai đoạn sớm

Bên cạnh việc tầm soát định kỳ, để phòng tránh ung thư dạ dày, bạn cũng nên có một chế độ sinh hoạt, ăn uống lành mạnh như ăn nhiều trái cây và rau, giảm ăn các thực phẩm hun khói và muối, ngừng hút thuốc lá; nghỉ ngơi hợp lý tránh làm việc quá sức, căng thẳng, mệt mỏi,…

Đặc biệt cần hiểu rõ tiền sử bệnh của bản thân và những người thân trong gia đình. Nếu gia đình bạn có người mắc ung thư dạ dày thì nguy cơ của bạn cao hơn, hoặc nếu bạn từng phát hiện bị nhiễm khuẩn helicobacter pylori trong dạ dày và có các bệnh lý về dạ dày như viêm dạ dày tá tràng mạn tính, loét dạ dày tá tràng,… thì cũng nên đến các cơ sở y tế uy tín để được điều trị dứt điểm, tránh để lâu dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như ung thư dạ dày.

Nên tầm soát ung thư dạ dày sớm ở đâu

GS.TS Đào Văn Long đang thực hiện nội soi siêu âm để đánh giá khối u

Ảnh: GS.TS Đào Văn Long đang thực hiện nội soi siêu âm để đánh giá khối u

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Hoàng Long đã trang bị hệ thống nội soi phóng đại kết hợp nhuộm màu hiện đại bậc nhất với dây soi mềm gắn camera quan sát tối đa, cho hình ảnh phóng đại lên đến 300 lần, giúp phát hiện những tổn thương dù là nhỏ nhất mà kỹ thuật nội soi thường không thể làm được; Máy siêu âm nội soi thế hệ mới SU1 giúp đánh giá những tổn thương ung thư sớm một cách chính xác nhất.

Bên cạnh đó, đội ngũ y bác sĩ là các chuyên gia đầu ngành, đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tiêu hóa đến từ các bệnh viện lớn như Bệnh Viện Bạch Mai, Bệnh viện Đại học Y, Bệnh viện E,…sẽ mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người bệnh khi đến khám và điều trị tại đây.

Thông tin liên hệ tới Phòng khám Đa Khoa Hoàng Long

- Địa chỉ:

CS1: Tầng 10 Tòa tháp VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 024 628 11 331

CS2: Tầng 18 Toà nhà CONINCO, số 4 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 024 320 22 331

- Hotline: 19008904

- Zalo: 0986954448

- Fanpage: https://www.facebook.com/phongkhamdakhoahoanglong


Đăng ký khám