CHIA SẺ CỦA PGS.TS ĐÀO VIỆT HẰNG TRONG PHÓNG SỰ CẬP NHẬT CHẨN ĐOÁN - ĐIỀU TRỊ VIÊM GAN B TRÊN VTV2

 

 

🛑 Việt Nam có tới 15% dân số mắc bệnh viêm gan virus B, 90% người bị viêm gan không biết được tình trạng bệnh, không được tầm soát, bỏ qua điều trị theo đúng phác đồ, khiến họ gặp nhiều biến chứng như xơ gan, hôn mê gan, suy gan cấp, ung thư gan…

 

💯 Nhằm giúp người dân nhận biết và phòng tránh bệnh viêm gan virus B, C, D để có phương án điều trị sớm, kính mời Quý vị cùng theo dõi phóng sự: “Cập nhật chẩn đoán điều trị viêm gan B” phát sóng trên Đài truyền hình Quốc gia VTV2 với sự tham gia của PGS. TS. BS Đào Việt Hằng - Phó Giám đốc Trung tâm Nội soi Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Phó Tổng thư ký Hội khoa học Tiêu hóa Việt Nam.

 

—---------------------------

 

🎬 Trong phóng sự, PGS. TS. BS Đào Việt Hằng chia sẻ: “Việc điều trị viêm gan B trong 1 vài năm qua đã có những thay đổi lớn, đặc biệt tập trung vào việc sàng lọc, phát hiện ung thư sớm và điều trị sớm hơn cho người bệnh giúp dự phòng các biến chứng lâu dài như xơ gan, ung thư gan. Ngoài ra, việc phát hiện đồng nhiễm viêm gan virus D ở nhóm đối tượng viêm gan B cần được quan tâm. Một nhóm đối tượng nữa là phụ nữ chuẩn bị mang thai hoặc đang mang thai cũng cần được xét nghiệm, tầm soát, hướng dẫn thăm khám định kỳ để có chỉ định điều trị sớm dự phòng lây truyền cho con cũng là hướng mà Tổ chức y tế Thế giới nhấn mạnh trong những năm qua”.

 

🔰 Virus viêm gan B được phát hiện từ năm 1964, và cho đến nay, việc tầm soát, chẩn đoán bệnh viêm gan B, C, D đã có những bước tiến vượt bậc, chúng ta hoàn toàn có thể dự phòng và điều trị được căn bệnh này nếu được quan tâm sớm. Ngoài các xét nghiệm chuyên sâu về gan, phương pháp chẩn đoán hình ảnh chính là phương pháp tối ưu, hạn chế việc sử dụng phương pháp chẩn đoán xâm lấn (sinh thiết), giúp tiết kiệm thời gian và an toàn cho sức khỏe người bệnh. Đặc biệt, việc ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI trong chẩn đoán hình ảnh, điều trị các bệnh lý Tiêu hóa - Gan mật trở thành hướng đi mới với nhiều ưu điểm vượt trội, có thể tự động phát hiện tổn thương sớm, những bất thường bên trong cơ thể, tránh bỏ sót tổn thương nhỏ mà mắt thường không nhìn thấy, hỗ trợ Chuyên gia đưa ra chẩn đoán bệnh và phương án điều trị tối ưu hơn các phương pháp thông thường.

 

⭕️ Hiện nay, Việt Nam đã có những phác đồ điều trị mới, hiệu quả trong việc ức chế được sự nhân lên của virus viêm gan B, làm giảm nồng độ virus trong máu, giảm các triệu chứng của bệnh, hạ men gan, tránh nguy cơ biến chứng xơ gan, ung thư gan. Tuy nhiên, việc tầm soát sức khỏe chủ động, phát hiện sớm virus viêm gan B đóng vai trò quyết định tới hiệu quả của các phác đồ điều trị.

 

===============

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀNG LONG

📱Zalo: 0986954448

📞 19008904 - 024 3202 2331 - 024 6281 1331

🗓 Thời gian làm việc:7h00 - 17h | Thứ 2 - Thứ 7

🏥 Cơ sở 1: Tầng 10, Tòa tháp VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội

🏥 Cơ sở 2: Tầng 18, Tòa tháp Coninco, số 4 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội

🌐 Website: www.hoanglongclinic.vn


Đăng ký khám