MÁY CHỤP CẮT LỚP VI TÍNH ỨNG DỤNG TRÍ TUỆ NHÂN TẠO (AI) - TỰ ĐỘNG PHÁT HIỆN TỔN THƯƠNG PHỔI

 

Hiện nay, kỹ thuật chụp cắt lớp vi tính (chụp CT) đang được áp dụng rộng rãi trong Y tế nói chung, trong lĩnh vực Tiêu hoá - Gan mật nói riêng. Đây được xem là phương pháp hiệu quả giúp bác sĩ chẩn đoán và phát hiện nhiều bệnh lý. Phòng khám Đa khoa Hoàng Long sử dụng máy chụp cắt lớp vi tính FUJIFILM SUPRIA 32 ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) có thể tự động phát hiện tổn thương phổi, mang lại hiệu quả vượt trội trong thăm khám và điều trị.

 

 

 

1. Chụp CT là gì?

 

Chụp cắt lớp vi tính (chụp CT) là kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh sử dụng tia X quét lên các cơ quan của cơ thể theo lát cắt ngang sau đó phối hợp xử lý bằng máy vi tính để cho ra hình ảnh 2D hoặc 3D của bộ phận cần chụp. Quá trình này không mất nhiều thời gian đồng thời không gây đau đớn cho người bệnh.

 

Là một trong số các kĩ thuật hiện đại, chụp CT được các bác sĩ ứng dụng để xác định bệnh lý hoặc chấn thương ở nhiều bộ phận khác nhau bên trong cơ thể. Đối với máy chụp CT hiện đại tích hợp AI tại Phòng khám Đa khoa Hoàng Long, liều tia X sẽ được tự động điều chỉnh đến mức tối thiểu đồng thời chất lượng hình ảnh sắc nét, hỗ trợ hiệu quả quá trình thăm khám của bác sĩ.

 

2. Ưu điểm của máy chụp cắt lớp FUJIFILM CT SUPRIA tại Phòng khám Đa khoa Hoàng Long

 

Phòng khám Đa khoa Hoàng Long sử dụng máy chụp CT SUPRIA 32 đến từ hãng FUJIFILM, Nhật Bản. Với sự tích hợp của trí tuệ nhân tạo trong công nghệ, máy chụp CT SUPRIA 32 có ưu điểm vượt trội, hỗ trợ hiệu quả cho bác sĩ trong quá trình thăm khám:

 

- Với công nghệ hiện đại, SUPRIA 32 cho hình ảnh rõ nét, giúp bác sĩ phát hiện tốt tổn thương với liều tia tối thiểu do chức năng tự động điều biến tia phù hợp cho từng bệnh nhân.
- Đường kính khoang máy rộng giúp người bệnh có thể dễ dàng chụp ở mọi tư thế.
- Có thiết kế chương trình chụp riêng dành cho trẻ em.
- Ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp tự động phát hiện tổn thương phổi.
- Đặc biệt, máy chụp CT SUPRIA 32 giúp tầm soát ung thư phổi với liều tia X rất thấp, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người bệnh.

 

Máy chụp cắt lớp vi tính FUJIFILM SUPRIA 32 tích hợp AI

 

Đồng thời, Phòng khám Đa khoa Hoàng Long còn sử dụng phần mềm SYNAPSE 3D của FUJIFILM trong xử lý ảnh chụp. Với công nghệ nhận dạng Image Intelligence™, SYNAPSE 3D có thể giúp bác sĩ tối ưu hoá khả năng xử lý và tăng cường độ tin cậy trong việc chẩn đoán bằng hình ảnh, cải thiện quá trình thăm khám của người bệnh. 

 

Phần mềm SYNAPSE 3D tích hợp nhiều tính năng vượt trội:

 

- Kết xuất hình ảnh dựa trên máy chủ giúp tăng cường tốc độ, cung cấp kết quả nhanh hơn, băng thông rộng hơn giúp dễ dàng quản lý các bộ dữ liệu lớn.
- Khả năng khởi chạy Synapse 3D bên trong hoặc bên ngoài trình xem ảnh Synapse PACS phiên bản 5
- Khả năng tự động xử lý các ca khám, cung cấp quy trình công việc không cần nhấp chuột.
- Khả năng lưu và chia sẻ trạng thái phân tích ca khám giúp tăng cường hiệu quả thăm khám, điều trị.
- Đồng thời, SYNAPSE 3D có tới 50 ứng dụng nâng cao trải rộng trên nhiều lĩnh vực trong đó có ứng dụng phân tích tưới máu tim cho ảnh CT (CT Cardiac Perfusion) và ứng dụng phân tích tưới máu bụng cho ảnh CT (CT Abdominal Perfusion).

 

Phần mềm SYNAPSE 3D - công nghệ xử lý hình ảnh hiện đại của FUJIFILM
 

3. Những ai nên thực hiện chụp CT?

 

Với ứng dụng đa dạng, chụp CT được bác sĩ chỉ định trong nhiều trường hợp để phát hiện nhiều bệnh lý nguy hiểm:

 

- Chỉ định chụp CT áp dụng cho hầu hết các cơ quan trong cơ thể
- CT đặc biệt hiệu quả trong việc xác định các tổn thương ở phổi, ống tiêu hoá, hệ tiết niệu và xương khớp.
- CT có thể áp dụng với người có dị vật trong cơ thể, có đặt các máy như máy trợ thính, máy tạo nhịp tim…
- Với các máy thế hệ mới có trí tuệ nhân tạo như FUJIFILM SUPERIA 32, liều tia X mà người bệnh phải hấp thụ giảm tới 83%.
- Tuy nhiên, phụ nữ có thai là đối tượng không nên chụp CT và cần tham khảo kỹ càng ý kiến chuyên môn của bác sĩ.

 

4. Nên chụp CT ở những bộ phận nào?

 

4.1. Chụp CT não

 

Những bệnh nhân gặp triệu chứng bất thường về não thường được chỉ định chụp CT để bác sĩ xác định hoặc loại trừ các tổn thương hay bệnh lý tiềm ẩn. Thông thường, chụp CT sẽ được thực hiện khi người bệnh xuất hiện những dấu hiệu như:
- Chóng mặt
- Ngất xỉu
- Nhức đầu, đau đầu
- Giảm thính lực hoặc thị lực
 

Ảnh chụp CT sọ não

 

4.2. Chụp CT bụng

 

Trong cơ thể người, vùng bụng chứa nhiều bộ phận quan trọng. Chup CT bụng giúp bác sĩ biết được tình trạng các cơ quan, mạch máu và xương trong khoang bụng từ đó xem xét và kịp thời đưa ra hướng điều trị phù hợp. Chụp CT bụng được chỉ định để tìm ra nguyên nhân của các bệnh lý như:
- Đau bụng
- Dịch ổ bụng
- Sỏi tiết niệu
- Sụt cân không rõ lý do
- Nhiễm trùng (Ví dụ như viêm ruột non)
- Kiểm tra tắc ruột
- Viêm ruột (Ví dụ như bệnh Crohn)
- Chẩn đoán ung thư

 

Ảnh chụp CT ổ bụng

 

4.3. Chụp CT phổi

 

Chụp CT phổi không chỉ giúp bác sĩ phát hiện được khối u trong phổi, tầm soát ung thư phổi mà còn cung cấp thêm cơ sở để chẩn đoán những bệnh lý khác về phổi như viêm phổi, bệnh phổi kẽ, các tổn thương phổi… mà không gây đau đớn hay khó chịu cho người bệnh. Vì vậy, trong một số trường hợp sau, người bệnh nên thực hiện chụp CT phổi:
- Gia đình có tiền sử mắc ung thư phổi
- Trên 50 tuổi và hút thuốc lá trên 10 năm
- Gặp chấn thương nặng ở vùng ngực, nghi ngờ ảnh hưởng đến phổi
- Khó thở, khó nuốt, ho ra máu mà không rõ nguyên nhân
- Thường xuyên làm việc và tiếp xúc với môi trường ô nhiễm
- Xuất hiện các bất thường trên ảnh chụp Xquang thường quy
 

Ảnh chụp CT phổi

 

4.4. Chụp CT xương khớp
 
Ngoài ra, chụp CT cũng có thể kiểm tra xương khớp để phát hiện các tổn thương, chấn thương nứt, mẻ xương cũng như các bất thường trong hệ thống xương khớp.

 

5. Hệ thống chẩn đoán hình ảnh tại Phòng khám Đa khoa Hoàng Long

 

Hiện nay, hầu hết các cơ sở y tế lớn đều có dịch vụ chụp CT để hỗ trợ các bác sĩ trong thăm khám, chẩn đoán và điều trị. Phát triển thế mạnh chuyên sâu trong lĩnh vực Tiêu hoá - Gan mật, ngoài máy chụp cắt lớp vi tính SUPRIA 32, Phòng khám Đa khoa Hoàng Long trang bị hệ thống chẩn đoán hình ảnh có trí tuệ nhân tạo AI bao gồm máy chụp cộng hưởng từ FUJIFILM ECHELON 1.5T, máy siêu âm FUJIFILM ARIETTA 650 DEEPINSIGHT, máy chụp Xquang FUJIFILM FDR SMART X, máy chụp nhũ ảnh FUJIFILM AMULET Innovality và hệ thống nội soi FUJIFILM ELUXEO 7000 mang lại hiệu quả vượt trội trong việc phát hiện bất thường, tổn thương một cho người bệnh và hỗ trợ quá trình chẩn đoán, điều trị của bác sĩ.
 

Hệ thống chẩn đoán hình ảnh tích hợp AI tại Phòng khám Đa khoa Hoàng Long

 

6. Đội ngũ chuyên gia tại Phòng khám Đa khoa Hoàng Long

 

Bên cạnh dàn thiết bị y tế hiện đại, Phòng khám Đa khoa Hoàng Long quy tụ đội ngũ bác sĩ là Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sĩ có hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tiêu hoá - Gan mật, thành thạo sử dụng hệ thống máy móc và kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh hiện đại, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn thăm khám bệnh. Ngoài ra, các bác sĩ tại Phòng khám Đa khoa Hoàng Long còn công tác tại các bệnh viện lớn như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện E…nên chất lượng chuyên môn là điều được hoàn toàn đảm bảo, đáp ứng tối ưu nhu cầu người bệnh.
 

Các chuyên gia tại Phòng khám Đa khoa Hoàng Long

 

Hãy liên hệ với Phòng khám Đa khoa Hoàng Long ngay bằng cách nhắn tin qua fanpage hoặc gọi hotline 19008904 - 024 3202 2331 - 024 6281 1331 nếu bạn đang gặp bất cứ dấu hiệu bất thường nào về sức khỏe để được thăm khám chuyên sâu và hỗ trợ kịp thời!

Thông tin liên hệ tới Phòng khám Đa Khoa Hoàng Long
Zalo: 0986954448
19008904 - 024 3202 2331 - 024 6281 1331
Thời gian làm việc:7h00 - 17h | Thứ 2 - Thứ 7
Tầng 10 Tòa tháp VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội. 
Fanpage: www.facebook.com/phongkhamdakhoahoanglong
 


Đăng ký khám